Thực hiện công tác CCHC, UBND xã Quảng Vinh đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn thực hiện đầy đủ, nghiêm túc kế hoạch và chương trình hành động nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước tại địa phương. Để người dân thực hiện thủ tục hành chính dễ dàng, UBND xã tập trung rà soát, niêm yết công khai danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết, các mẫu áp dụng để giải quyết hồ sơ hành chính, các khoản thu phí và lệ phí trong các lĩnh vực chứng thực, hộ tịch và các khoản thu khác theo quy định…Đồng thời, công khai số điện thoại của lãnh đạo UBND xã, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính để tổ chức và công dân kịp thời phản ánh việc cán bộ, công chức có hành vi sách nhiễu, gây khó khăn trong việc giải quyết hồ sơ hành chính. Nhờ vậy, cán bộ, công chức của xã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân; việc tiếp nhận và giải quyết các TTHC thuộc thẩm quyền được thực hiện đúng quy trình, nhanh gọn, trả kết quả trong buổi, trong ngày. Từ đầu năm đến nay bộ phân tiếp nhận và trả kết quả hiện đại của xã đã tiếp nhận giải quyết hơn 4.206 hồ sơ, trong đó Lĩnh vực Tư pháp 829 hồ sơ, chứng thực 3035 hồ sơ, LĐTB 44 hồ sơ, lĩnh vực công an 214 hồ sơ, lĩnh vực địa chính 54 hồ sơ. Đa số hồ sơ đều được bộ phận một cửa tiếp nhận và giải quyết trong ngày, một số việc liên quan đến đất đai, xây dựng phải tiến hành thẩm tra trước khi giải quyết.
Hiện nay, Bộ phận một cửa của UBND xã Quảng Vinh có 07 cán bộ đảm nhận và đều có trình độ chuyên môn từ trung cấp trở lên. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại của xã được thành lập riêng ở nơi thuận tiện nhất với diện tích rộng 50 m2. Để tạo điều kiện tốt nhất khi người dân đến giao dịch công việc và các tổ chức đến liên hệ, Ủy ban nhân dân xã trang bị đầy đủ trang thiết bị phục vụ làm việc như máy vi tính, điện thoại, tủ tài liệu lưu trữ, bàn có vách kính ngăn. Ủy ban nhân dân xã đã thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý nhà nước và đã từng bước nâng cao tính tự chủ tự chịu trách nhiệm, minh bạch về tài chính cơ quan. Nhìn chung trong thời gian vừa qua việc giải quyết các hồ sơ của các cá nhân, tổ chức cơ bản đảm bảo đúng theo thời gian quy định, hạn chế sự đi lại nhiều lần, gây phiền hà cho người dân và tổ chức; đã thực hiện khá tốt việc lập sổ sách cũng như lập phiếu hẹn, phiếu chuyển hồ sơ để theo dõi tình hình tiếp nhận và trả kết quả cho công dân và tổ chức.
Đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại của xã vào các ngày trong tuần sẽ chứng kiến cách phục vụ người dân của cán bộ nơi đây được tiến hành theo trình tự một cách khoa học, nhanh chóng với lề lối tác phong làm việc nghiêm túc đúng nội quy, quy chế thời gian làm việc. Chính sự tận tình, kỹ năng tiếp dân tốt, thành thạo công việc của cán bộ xã đã làm cho không khí nơi công quyền trở nên thoải mái hơn rất nhiều. Việc thực hiện tốt cải cách hành chính, đặc biệt là niêm yết công khai thủ tục hành chính đã tạo nhiều thuận lợi cho cán bộ, tổ chức liên hệ công tác và người dân đến công chứng giấy tờ, thủ tục được giải quyết nhanh chóng, thuận tiện hơn nhiều so với trước kia đã tạo sự hài lòng và đồng thuận của người dân, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc.
Theo người dân đến đây giao dịch đều có chung nhận xét: Đã có sự thay đổi đáng kể trong phương thức điều hành và giải quyết công việc của cán bộ lãnh đạo cũng như của cán bộ trong thực thi công việc. Một số người dân phấn khởi tâm sự: “Khi đến bộ phận một cửa của xã để giải quyết các giấy tờ liên quan, nhìn thái độ làm việc, cách phục vụ dân tận tình của lớp cán bộ trẻ, tôi rất hài lòng. Cán bộ tiếp dân ở đây rất nhiệt tình, khi có thắc mắc hay vấn đề nào chưa hiểu trong quá trình làm thủ tục đều được cán bộ hướng dẫn và giải thích rõ ràng”.
Thời gian qua xã Quảng Vinh luôn quan tâm công tác cải cách hành chính, như đã bộ trí đội ngũ cán bộ đủ năng lực, chuyên môn nghiệp vụ làm công tác tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo hướng hiện đại của xã, cùng tại đây đã trang cấp đầy đủ phương tiện trang thiết bị hiện đại để phục vụ nhu cầu tới làm việc của người dân. Chính vì vậy qua lấy phiếu đánh giá mức độ hài lòng của người dân, người dân đánh gia rất cao.
Với mục tiêu đẩy mạnh công tác CCHC, trọng tâm là cải cách TTHC, bảo đảm tính công khai, minh bạch, thuận lợi cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, thời gian tới, UBND xã Quảng Vinh sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”; niêm yết công khai, minh bạch, cập nhật và hướng dẫn rõ ràng tất cả TTHC thuộc thẩm quyền; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất, năng lực; tăng cường tham mưu, thực hiện kiểm tra, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính…Hướng đến phục vụ tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân.