Tìm kiếm tin tức
Giải quyết các kiến nghị rõ ràng, công tâm, đảm bảo lợi ích chính đáng của người dân
Ngày cập nhật 27/07/2023

Ngày 26/7, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 7/2023. Buổi tiếp công dân được thực hiện theo hình thức trực tiếp đồng thời kết nối trực tuyến đến các điểm cầu tại UBND các huyện, thị xã (nơi có công dân kiến nghị, đề xuất tại buổi tiếp công dân).

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, địa phương trao đổi, giải thích các kiến nghị của công dân
Lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, địa phương trao đổi, giải thích các kiến nghị của công dân
 
 

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tiếp 16 lượt công dân. Các ý kiến khiếu nại, kiến nghị của công dân tập trung liên quan đến công tác đền bù, hỗ trợ sau khi thu hồi đất; cấp đất và hỗ trợ đất tái định cư; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; công tác bảo hành tại chung cư Aranya;…

Qua xem xét các ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương và đại diện các sở, ngành, địa phương đã trực tiếp trả lời, trao đổi, giải thích, hướng dẫn những nội dung khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của các công dân. Đồng thời chỉ đạo các sở, ban, ngành phối hợp với chính quyền địa phương liên quan tập trung xác minh theo đúng thẩm quyền đối với từng vụ việc, đảm bảo xử lý công tâm, rõ ràng và đáp ứng nguyện vọng của Nhân dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương trao đổi, giải thích trực tiếp các kiến nghị của công dân

Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh yêu cầu, các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cần hướng dẫn người dân thực hiện đầy đủ các quyền khiếu nại và việc xử lý các kiến nghị. Các cơ quan chuyên môn trong thụ lý xử lý kiến nghị của công dân cần phải có phiếu chuyển văn bản xử lý các kiến nghị đến tận công dân và chính quyền địa phương theo thời gian quy định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương trao đổi, giải thích các kiến nghị tại buổi tiếp công dân

Với quan điểm xuyên suốt trong quá trình giải quyết là lấy người dân làm trung tâm, trên tinh thần thượng tôn pháp luật, lãnh đạo tỉnh cũng đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương cần nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, phản ánh của công dân và có văn bản trả lời kết quả một cách cụ thể để đảm bảo được quyền lợi và lợi ích chính đáng của người dân.

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, địa phương trao đổi, làm rõ nội dung kiến nghị của công dân

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, địa phương trao đổi, giải thích các kiến nghị của công dân

 

Nguồn:thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 3.786.695
Truy cập hiện tại 2.758