Tìm kiếm tin tức
Liên kết website
Sở, Ban, Ngành
UBND Huyện, Thị xã, Thành phố
Báo cáo công tác Cải cách hành chính năm 2019
Ngày cập nhật 16/12/2019

Thực hiện công tác Cải cách hành chính năm 2019 của UBND xã, Ủy ban nhân dân xã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ cải cách hành năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2020 như sau:

I. Công tác chỉ đạo, điều hành
1. Về kế hoạch CCHC
Thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác CCHC, UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 47/KH-UBND ngày 28 tháng 12 năm 2018 về việc triển khai công tác CCHC năm 2019 và Kế hoạch số 130/KH-UBND ngày 26 tháng 8 năm 2019 về nâng cao chỉ số CCHC năm 2019.
2. Về tổ chức chỉ đạo, điều hành CCHC
Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP của Chính phủ về Sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính và Thông tư số 02/2017/TT-VPCP về hướng dẫn nghiệp vụ kiểm soát TTHC.
Tăng cường công tác lãnh chỉ đạo của Đảng ủy, sự giám sát của HĐND xã và sự phối hợp của các tổ chức chính trị-xã hội trong công tác CCHC.
Đã ban hành nhiều văn bản để chỉ đạo, đôn đốc việc thực hiện công tác CCHC trong cơ quan đơn vị. Trong đó tập trung chỉ đạo các bộ phận sử dụng có hiệu quả các phần mềm dùng chung của tỉnh góp phần nâng cao chất lượng công tác chỉ đạo, điều hành của UBND xã, tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện công tác dân vận chính quyền, nâng cao chỉ số CCHC của xã, chỉ đạo thực hiện nghiêm các văn bản liên quan đến việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh,….
Đã tổ chức Hội nghị sơ tổng kết soát xét thực hiện công tác CCHC 9 tháng đầu năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác CCHC những tháng còn lại năm 2019.
3. Về kiểm tra CCHC
Căn cứ Kế hoạch số 17/KH-UBND ngày 16/01/2019 của UBND huyện Quảng Điền về việc kiểm tra công tác CCHC năm 2019; UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 13/KH-UBND ngày 20 tháng 01 năm 2019 về việc kiểm tra thực hiện nhiệm vụ công chức năm 2019 đối với 03 công chức.
- Thái Xuân Nhân: CC Tư pháp-Hộ tịch
- Hồ Thị Mai Trang: CC Tài chính- Kế  toán
- Hoàng Thanh Tùng: CC văn phòng-Thống kê
Qua quá trình kiểm tra về quy tắc đạo đức nghề nghiệp, quy trình giải quyết công việc, chấp hành quy chế làm việc đều thực hiện tốt. Giải quyết công việc đúng quy trình và hoàn thành tốt mọi công việc được giao.
4. Về công tác tuyền truyền CCHC
UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 48/KH-UBND ngày 29 tháng 12 năm 2018 về việc tuyên truyền CCHC năm 2019. Đã chỉ đạo Đài truyền thanh xã thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh của xã về chương trình CCHC của xã nhằm nâng cao nhận thức về công tác CCHC cho toàn thể cán bộ và nhân dân trên địa bàn xã.
Chỉ đạo ban biên tập Trang thông tin điện tử xã duy trì và nâng cao chất lượng các chuyên trang, chuyên mục CCHC, vận động sử dụng các các kênh thông tin, truyền thông khác để tuyên truyền công tác CCHC của xã nhà. Nhìn chung công tác thông tin, tuyên truyền CCHC trên hệ thống đài truyền thanh xã và trên Cổng thông tin, điện tử xã được quan tâm, có 6 tin bài đăng trên cổng thông tin điện tử xã.
Nhìn chung công tác tuyên truyền CCHC vẫn chưa đáp ứng với yêu cầu trong tình hình mới: Chất lượng, số lượng các tin, bài, các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về công tác CCHC trên đài truyền thanh và các kênh thông tin khác vẫn chưa phong phú, chưa hấp dẫn về nội dung, chưa đa dạng về hình thức nên chưa tạo được nhiều chuyển biến trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân đối với công tác CCHC; Trang thông tin điện tử của xã chưa phát huy hết vai trò tuyên truyền CCHC nói riêng và tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá cho xã nói chung.
II. Kết quả thực hiện công tác CCHC
1. Cải cách thể chế
1.1. Xây dựng và ban hành các văn bản quy phạm pháp luật
Nhìn chung công tác xây dựng và ban hành QPPL của HĐND, UBND xã được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo đúng quy trình, đúng quy định của Luật ban hành VBQPPL. Trong năm 2019 đã ban hành 04 văn bản quy phạm pháp luật:
- Nghị quyết số 35/2018/NQ-HĐND ngày 31 tháng 12 năm 2018 về nhiệm vụ phát triển KTXH năm 2019.
- Nghị quyết số 36/2018/NQ-HĐND ngày 31 tháng 12 năm 2018 về dự toán phân bổ ngân sách năm 2019.
- Nghị quyết số 40/2019/NQ-HĐND ngày 27 tháng 6 năm 2019 về nhiệm vụ phát triển KTXH 6 tháng cuối năm 2019.
- Nghị quyết số 41/2019/NQ-HĐND ngày 27 tháng 6 năm 2019 về phê chuẩn tổng quyết toán ngân sách xã năm 2019.
1.2. Hoàn thiện hệ thống thể chế, cơ chế, chính sách về các lĩnh vực quản lý nhà nước thuộc thẩm quyền của UBND xã
Nâng cao chất lượng xây dựng và ban hành các VBQPPL đảm bảo đúng quy định của pháp luật và mang tính khả thi cao.
Tiếp tục rà soát các VBQPPL do HĐND, UBND đã ban hành, đồng thời loại bỏ, điều chỉnh những quy định chồng chéo, không đúng thẩm quyền, không phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.
1.3. Xây dựng và tổ chức thực hiện VBQPPL tại UBND xã
Công tác xây dựng và ban hành VBQPPL được thực hiện theo quy định tại Luật ban hành VBQPPL ngày 22 tháng 6 năm 2015 và Nghị định số 34/2016/NĐ-CP ngày 14/5/2016 của Chính phủ quy định một số điều và biện pháp thi hành Luật ban hành VBQPPL.                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                             
Ngay từ cuối năm 2018, UBND huyện đã ban hành Kế hoạch số 116/KH-UBND ngày 04 tháng 12 năm 2018 của UBND huyện về rà soát, hệ thống hóa VBQPPL năm 2018; UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 09/KH-UBND ngày 25 tháng 01 năm 2019 về rà soát, hệ thống hóa VBQPPL năm 2019.
Chỉ đạo công chức Tư pháp-Hộ tịch phối hợp với văn phòng HĐND và UBND để tiến hành rà soát các VB QPPL của xã đã ban hành để sửa đổi, bổ sung đảm bảo đúng thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản.
Công tác kiểm tra VBQPPL luôn được chú trọng và triển khai, trong năm 2018 đã kiểm tra, rà soát 04 VBQPPL. Qua kiểm tra, rà soát không có văn bản nào có nội dung trái pháp luật và sai trái.
2. Về cải cách TTHC
2.1 Công tác thống kê, rà soát, kiểm soát, đánh giá thủ tục hành chính
UBND xã đã ban hành Kế hoạch 05KH-UBND ngày 15/01/2019 về việc kiểm soát thủ tục hành chính năm 2019, Kế hoạch số 07/KH-UBND ngày 24/01/2019 về việc rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2019.UBND xã đã chỉ đạo các cán bộ, công chức chủ động rà soát, cập nhật, thống kê các TTHC mới ban hành, TTHC sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế, bãi bỏ trong bộ TTHC chung áp dụng tại cấp xã; niêm yết công khai TTHC; thực hiện chế độ thông tin báo cáo hoạt động kiểm soát TTHC theo quy định; triển khai thực hiện các quy định về tiếp nhận, xử lý những phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân đối với TTHC và quy định hành chính liên quan. Chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện và thông tin kịp thời tới người dân và doanh nghiệp cơ chế tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính. Xử lý việc tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị của các tổ chức, công dân về quy định hành chính để đánh giá, rà soát đề xuất sửa đổi bổ sung TTHC phù hợp với địa phương.
2.2. Việc công bố công khai bộ thủ tục hành chính và các thủ tục hành chính do tỉnh, huyện mới ban hành, sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ theo quy định tại trang thông tin điện tử xã
Áp  dụng và niêm yết công khai Bộ danh mục thủ tục hành chính ban hành theo Quyết định 1462/QĐ-UBND  ngày 18 tháng 6 của UBND tỉnh về việc ban hành Danh mục thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả của UBND xã phường, thị trấn. UBND xã đã thực hiện niêm yết công khai rõ ràng, đầy đủ, chính xác các thủ tục hành chính của UBND tỉnh ban hành các quy trình nội bộ, quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã, nhằm tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân tiếp cận, tìm hiểu, thực hiện đúng quy định; bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp và đồng thời thực hiện quyền giám sát đối với cán bộ, công chức trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.
          2.3. Triển khai duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015
          Ủy ban nhân dân xã đã ban hành Kế hoạch số 53/KH-UBND về duy trì  áp dụng và cải tiến Hệ thống Quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2015 tại UBND xã năm 2019. Đến nay, công tác duy trì và cải tiến HTQLCL theo tiêu TCVN ISO 9001:2015 năm 2019 của UBND xã cơ bản đã hoàn thiện.  UBND xã ban hành Quyết định số 99/QĐ-UBND ngày 07 tháng 10 năm 2019 Về việc công bố duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2015 của UBND xã lần 03 năm 2019 gồm 19 lĩnh vực, 152 TTHC.
Chỉ đạo công chức phụ trách IS0, các bộ phận phụ trách các lĩnh vực áp dụng được các quy trình giải quyết công việc một cách khoa học; từng bước cải tiến phương pháp làm việc, tạo điều kiện thuận lợi cho từng cán bộ, công chức, các bộ phận giải quyết công việc thông suốt, kịp thời, hiệu quả; đơn giản hóa các quy trình và rút ngắn thời gian giải quyết công việc của tổ chức, cá nhân; giảm tác động tiêu cực trong thực thi nhiệm vụ của cán bộ, công chức khi giải quyết thủ tục hành chính.
2.4  Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị (PAKN) của cá nhân, tổ chức
UBND xã đã thực hiện việc niêm yết công khai số điện thoại, hộp thư điện tử của xã nhằm tạo điều kiện để tổ chức, công dân tham gia ý kiến, kiến nghị, thắc mắc các vấn đề liên quan đến công tác cải cách hành chính của thị trấn.

* Kết quả, trong năm 2019 đã tiếp nhận 550 lượt khảo sát mức độ hài lòng của các tổ chức, cá nhân. Đa số đều hài lòng về các dịch vụ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại.

3. Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước
UBND xã chỉ đạo bộ phận văn phòng thống kê tiến hành rà soát, bổ sung, sửa đổi nội quy, quy chế làm việc của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn cho phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ đề ra.  
Tiếp tục thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức và công dân theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông cấp xã.
UBND đã bố trí kinh phí sữa chữa phòng làm việc dành riêng cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại đáp ứng đủ tiêu chuẩn về diện tích, cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc cần thiết. UBND xã đã bố trí đầy đủ trang thiết bị hiện đại như máy scan, máy photo, máy quét mã vạch, kiot tra cứu thông tin, màn hình chiếu, máy tính cho tất cả các công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại. Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, UBND xã đã bố trí bảng tên để bàn và thẻ đeo cho cán bộ công chức và trang phục đầy đủ khi làm việc.
4. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức
UBND xã luôn quan tâm, chú trọng đến công tác cán bộ, có sự chủ động, chuẩn bị tích cực, thống nhất cao trong việc chỉ đạo thực hiện, kết hợp chặt chẽ việc đánh giá, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng với bố trí, sắp xếp, sử dụng cán bộ, vừa quan tâm bảo đảm sự ổn định, vừa coi trọng đáp ứng yêu cầu phát triển của đội ngũ cán bộ, làm tốt công tác tư tưởng và công tác tổ chức. Hiện nay UBND xã đã đủ đội ngủ cán bộ, công chức và đã bố trí đủ số lượng theo quy định của cấp trên. Hiện nay số lượng cán bộ, công chức của UBND xã là 41; Trong đó có 24 biên chế, 17 cán bộ không chuyên trách. Cán bộ, công chức cấp xã đạt chuẩn về chuyên môn nghiệp vụ là 100%.
Thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, UBND xã đã cử các cán bộ, công chức tham gia các lớp tập huấn nâng cao trình độ, kỹ năng, nghiệp vụ phục vụ cho công tác. Như tham gia khóa học nâng cao tin học ứng dụng, triển khai các phần mềm của Sở Thông tin và Truyền thông, tham gia các lớp tập huấn về áp dụng hệ thống ISO 9001:2015 do Sở Khoa học Công nghệ triển khai, tham gia lớp tập huấn về nghiệp vụ tiếp công dân...
5. Cải cách tài chính công
Tiếp tục thực hiện tốt Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005 của Chính phủ quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan hành chính nhà nước.
Thực hiện phân cấp quản lý tài chính và ngân sách đúng quy định pháp luật; bảo đảm quyền quyết định ngân sách địa phương của HĐND các cấp. Trong đó, đặc biệt quan tâm phân cấp nguồn thu gắn với nhiệm vụ chi; mua sắm tài sản, quyết định đầu tư từ nguồn vồn thuộc ngân sách nhà nước. 
6. Hiện đại hóa nền hành chính
Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước củng được quan tâm. Đã đầu tư mua sắm thêm trang thiết bị phục vụ cho công tác chuyên môn của cơ quan.
Chỉ đạo Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại của UBND xã nâng cao hơn nữa việc sử dụng phần mềm dùng chung và ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện thủ tục hành chính đạt kết quả cao hơn.
Đa số các cán bộ, công chức cơ quan đều sử dụng thành thạo máy tính. nắm vững các thao tác cơ bản để phục vụ vào công việc chuyên môn. Duy trì tốt quy chế quản lý, thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng các thiết bị, sử dụng vận hành máy tính và mạng LAN đảm bảo an toàn thiết bị và nâng cao thời gian sử dụng của hệ thống. Đã thực hiện công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin, cài đặt các phần mềm diệt virus để bảo đảm việc bảo mật trong việc soạn thảo các văn bản, không bị nhiễm virus, bị đánh cắp làm mất giữ liệu.
7. Việc thực hiện nhiệm vụ của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại
UBND xã đã ban hành Quyết định số 60/QĐ-UBND ngày 18/06/2019 về Ban hành Quy định tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Ủy ban nhân dân xã Quảng Vinh
Theo đó, số lượng thành viên Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện xã Quảng Vinh gồm có 08 cán bộ, công chức; trong đó, Chủ tịch UBND xã là Trưởng Bộ phận; 07 thành viên là cán bộ, công chức của các bộ phận:  Văn phòng - Thống kê; Tư pháp - Hộ tịch; Văn hoá - Xã hội (Lao động- TB&XH); Địa chính - Xây dựng; Công an (hộ khẩu và thủ tục hành chính liên quan); Thủ quỹ (hướng dẫn và thu phí, lệ phí).
Năm qua được sự quan tâm của UBND huyện Quảng Điền đã trang cấp thêm mới một số trang thiết bị, cụ thể: màn hình hiển thị thông tin, camera giám sát, hệ thống loa và một số cơ sở vật chất khác cơ bản đảm bảo tiêu chuẩn của Đề án do UBND tỉnh và huyện phê duyệt.
Đã đưa vào sử dụng thống nhất phần mềm Xử lý dịch vụ công tập trung để thực hiện tiếp nhận, xử lý và trả kết quả hồ sơ TTHC tại Bộ phận TN&TKQ.
Thực hiện niêm yết công khai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả rõ ràng, đầy đủ, chính xác các thủ tục hành chính của UBND tỉnh ban hành  các quy trình nội bộ, quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã nhằm tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân tiếp cận, tìm hiểu, thực hiện đúng quy định; bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp và đồng thời thực hiện quyền giám sát đối với cán bộ, công chức trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Quảng Vinh đã bố trí 01 Hòm thư góp ý để nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, những phản ánh kiến nghị của các cá nhân, tổ chức khi đến giao dịch. 
Sổ theo dõi và phiếu tiếp nhận hồ sơ được cập nhập thường  xuyên, có ghi thời gian hẹn trả hồ sơ và khi giao trả hồ sơ công dân, tổ chức xác nhận. Có những loại thủ tục giải quyết ngay thì không ghi giấy hẹn.
8. Công tác văn thư, lưu trữ
Công tác quản lý văn bản, quản lý và sử dụng con dấu, kỹ thuật soạn thảo và ban hành văn bản đã được thực hiện tốt. Công tác lưu trữ được thể hiện theo đúng quy định từ các khâu, thu thập tài liệu, phân loại đưa vào lưu trữ phục vụ tốt công tác khai tài liệu chỉ đạo điều hành của HĐND, UBND xã. UBND đã bố trí phòng văn thư - lưu trữ riêng để cất giữ tài liệu.
Đã thực hiện đầy đủ kịp thời thông tin, báo cáo định kỳ, đột xuất theo yêu cầu về công tác văn thư, lưu trữ. Các văn bản ban hành đều đảm bảo về nội dung, đúng thể thức, thẩm quyền, trình tự, thời gian.
III. Đánh giá chung
Nhìn chung các hoạt động CCHC trong năm 2019 của UBND xã đều bám sát nội dung và kế hoạch đã đề ra, thủ tục hành chính được cập nhật mới và niêm yết công khai, minh bạch và giải quyết các thủ tục đúng quy trình theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó còn một số khó khăn chưa khắc phục được như:
Cán bộ, công chức tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hiện đại về ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện thủ tục hành chính, phần mềm quản lý hồ sơ một cửa và nghiệp vụ rà soát thủ tục hành chính còn hạn chế, một số cán bộ mới tiếp nhận công việc còn khá mới mẻ, một số thủ tục chưa nắm rõ được nên trong khi giải quyết công việc còn gặp không ít khó khăn và hơi lúng túng.
Cán bộ đầu mối thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính là cán bộ kiêm nhiệm cho nên chưa xem đây là một nhiệm vụ thường xuyên để chủ động tham mưu, kịp thời rà soát các thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung hoặc các thủ tục mới ban hành.
Công tác chỉ đạo, điều hành triển khai thực hiện đối với lĩnh vực CCHC có lúc chưa tập trung, thiếu kiên quyết nên kết quả CCHC hàng năm chưa cao.
IV. Phương hướng, nhiệm vụ năm 2020
1. Nâng cao chất lượng xây dựng, ban hành văn bản của HĐND và UBND xã. Thực hiện thường xuyên rà soát các VBQPPL để sửa đổi bổ sung hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền bãi bỏ các văn bản VBQPPL không còn hiệu lực. Tiếp tục ban hành kịp thời VBQPPL một cách đồng bộ tạo cơ sở pháp lý trong công tác quản lý nhà nước ở địa phương. Chú trọng ban hành các cơ chế chính sách phục vụ cho việc phát triển kinh tế-xã hội của địa phương đảm bảo phù hợp với yêu cầu thực tiễn.
2. Đổi mới mạnh mẽ lề lối làm việc, phương pháp chỉ đạo điều hành và nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu.
3. Tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trong Kế hoạch cải cách hành chính của xã năm 2020. Thực hiện tốt việc kiểm tra thực hiện nhiệm vụ của công chức.
4. Triển khai thực hiện có hiệu quả hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính; nâng cao chất lượng thực hiện giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa tại Ủy ban nhân dân xã. Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ phận một cửa hiện đại.
5. Tiếp tục thực hiện các thủ tục hành chính, cập nhật các thủ tục hành chính mới đã được thay đổi và bổ sung; niêm yết công khai đầy đủ tại bộ phận một cửa hiện đại để các tổ chức, cá nhân được rõ.
6. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý hành chính nhà nước các cấp; tiếp tục áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn ISO 9001:2015.
7. Tiếp tục thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí đối với các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp.
Trên đây là Báo cáo kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính trong năm 2019 của UBND xã Quảng Vinh, kính đề nghị UBND huyện, Phòng Nội Vụ, Phòng Tư Pháp quan tâm hướng dẫn, chỉ đạo để công tác này trong thời gian tới đạt kết quả tốt hơn./.

 

Nơi nhận:                                                                      

- UBND huyện;

- Phòng Nội vụ;

- Phòng Tư pháp huyện;    

- Thường vụ Đảng ủy;                                                            

- CT, PCT UBND xã;

- Lưu: VT.

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN

 CHỦ TỊCH

 

 

 

Hồ Quang Hóa

                             

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

KẾT QUẢ

TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT CÔNG VIỆC THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA

(Số liệu sử dụng qua phầm mềm tại 1 cửa hiện đại từ ngày 25/11/2018 đến 25/11/2019)

Đơn vị tính: Số hồ sơ TTHC

STT

Lĩnh vực, công việc giải quyết theo cấp

Số hồ sơ nhận giải quyết

Kết quả giải quyết

Ghi

 chú

Tổng số

Trong đó

Số hồ sơ đã giải quyết

Số hồ sơ đang giải quyết

Số kỳ trước chuyển qua

Số mới tiếp nhận

Tổng số

Trả đúng thời hạn

Trả quá hạn

Tổng số

Chưa đến hạn

Quá hạn

(1)

(2)

(3)

(4)

(5)

(6)

(7)

(8)

(9)

(10)

(11)

(12)

1

Hộ tịch

546

 

546

546

517

29

 

 

 

 

2

Nuôi con nuôi

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

3

Chứng thực

1950

 

1950

1950

1950

 

 

 

 

 

4

Giáo dục và đào tạo

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

5

Bồi thường nhà nước

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

6

Văn hóa và TDTT

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

7

Lao động TBXH

249

 

249

249

176

73

16

11

5

 

8

Nội vụ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

9

Môi trường

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

10

Lâm nghiệp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

11

Đấu thầu

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

12

Tiếp công dân, xử lý đơn,
 giải quyết KNTC

28

 

28

22

22

6

 

 

 

 

13

Tuyên truyền PBGDPL

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

14

Kinh tế HTX

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

15

Nông nghiệp và PTNT

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

16

Công thương

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

17

Đất đai

243

 

243

243

153

90

238

15

 

 

18

Công an

189

 

189

189

189

 

 

 

 

 

Tổng cộng

3205

 

3205

3199

3007

198

254

26

5

 

 
Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 2.488.441
Truy cập hiện tại 1.594