Ngày 01/4/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành Kế hoạch số 132/KH-UBND tổ chức Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2022.
Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2022 (sau đây gọi tắt là Hội chợ) là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện các hoạt động thuộc chương trình Festival Huế năm 2022; là hoạt động thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022, nhằm thúc đẩy hoạt động giao thương giữa các địa phương, các doanh nghiệp khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung, qua đó giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh các sản phẩm nông sản, đặc sản, OCOP, công nghiệp nông thôn, hàng thủ công mỹ nghệ của tỉnh Thừa Thiên Huế và các địa phương khu vực miền Trung – Tây Nguyên; chia sẻ kinh nghiệm, mở rộng hợp tác đầu tư, liên kết trong sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ;... Đồng thời, còn nhằm thực hiện mục tiêu kép, chuyển sang trạng thái bình thường mới, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội tỉnh; việc tổ chức Hội chợ không chỉ là dịp để quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc sản, đặc trưng, chủ lực của các địa phương mà còn thúc đẩy kích cầu tiêu dùng, giúp nhà sản xuất lưu thông hàng hóa, giảm bớt khó khăn cho đầu ra cho sản phẩm do ảnh hưởng dịch Covid 19, đồng thời qua đây nắm bắt nhu cầu, thị hiếu khách hàng, người tiêu dùng để cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm và phát triển sản phẩm mới.
Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2022, dự kiến tổ chức: trong 07 ngày, dự kiến cuối tháng 6/2022, tại Trung tâm Thi đấu Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế - Số 01 Hà Huy Tập, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2022 dự kiến sẽ có khoảng 400 gian hàng chia làm 3 khu vực: Khu vực 1: Trưng bày, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của các tỉnh, thành phố trong cả nước và gian hàng quốc tế. Khu vực 2: Trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản các địa phương cả nước. Khu vực 3: Trưng bày, kinh doanh thương mại - dịch vụ tổng hợp.
Đối tượng tham gia là các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các hợp tác xã, các tổ chức xúc tiến thương mại Việt Nam được thành lập theo quy định của pháp luật hiện hành. Sở Công Thương các tỉnh/thành phố; tổ chức Xúc tiến Đầu tư-Thương mại-Du lịch các tỉnh/thành; các doanh nghiệp nước ngoài (nếu có).
Sản phẩm tham gia sẽ gồm: Sản phẩm đặc sản, OCOP, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng lưu niệm và quà tặng. Sản phẩm nông lâm, thủy hải sản, thực phẩm chế biến. Sản phẩm dệt may, giầy da, phụ liệu. Phương tiện giao thông, vận tải và phụ kiện. Hàng công nghiệp: hàng kim khí, điện tử, điện lạnh, vật tư, nguyên phụ liệu phục vụ cho sản xuất kinh tế khác,…. Vật liệu xây dựng, trang trí nội thất. Văn hóa phẩm, văn phòng phẩm. Hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ đời sống. Khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin. Các loại dịch vụ: ngân hàng, tài chính, bưu chính viễn thông, tư vấn, xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư….
Các hoạt động chính của Hội chợ gồm: Lễ Khai mạc Hội chợ. Hoạt động giao thương, kết nối, trao đổi, mua bán hàng hóa và ký kết các hợp đồng kinh tế. Tổ chức các hoạt động biểu diễn ca múa nhạc hằng đêm nhằm thu hút khách tham quan, mua sắm (hoạt động này do đơn vị sự kiện trúng thầu tự chịu trách nhiệm tổ chức).