Tìm kiếm tin tức
Liên kết website
Sở, Ban, Ngành
UBND Huyện, Thị xã, Thành phố
Kiểm tra công tác Cải cách hành chính năm 2020
Ngày cập nhật 30/07/2020

Căn cứ Kế hoạch số 10/KH-UBND ngày 14/01/2020 của Ủy ban Nhân dân huyện Quảng Điền về việc kiểm tra công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 và thực hiện Ý kiến chỉ đạo năm 2020; Quyết định số 1374/QĐ-UBND ngày 13/7/2020 của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Quảng Điền về việc thành lập Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 và thực hiện Ý kiến chỉ đạo năm 2020.

Sáng ngày 29 tháng 7 năm 2020, Đoàn kiểm tra công tác CCHC của huyện tiến hành kiểm tra tại đơn vị Quảng Vinh. Thay mặt Đoàn kiểm tra, đ/c Lê Văn Khuyến: Trưởng Phòng Nội vụ, Trưởng đoàn kiểm tra đặt vấn đề và một số yêu cầu của đoàn kiểm tra.

Sau khi đoàn kiểm tra thực tế và một số ý kiến tham gia của một số đồng chí trong đoàn kiểm tra và cán bộ công chức UBND xã, đ/c Hoàng Văn Minh Châu: Phó Chánh văn phòng UBND huyện , Phó Trưởng đoàn đánh giá như sau:

Trong những năm qua công tác CCHC được UBND xã quan tâm, chỉ đạo, đôn đốc triển khai thực hiện kịp thời và có hiệu quả. Bên cạnh đó, UBND xã củng đã đẩy mạnh công tác CCHC, chất lượng ban hành các văn bản ngày càng được nâng lên, thủ tục hành chính được niêm yết, công khai đầy đủ tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân dễ dàng tiếp cận. Chất lượng của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngày càng được nâng lên, đa số cán bộ, công chức, viên chức đều đạt chuẩn và trên chuẩn; chất lượng, hiệu quả, trách nhiệm trong hoạt động công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động được nâng lên đáng kể.
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại xã được đầu tư cơ sở vật chất khá đầy đủ, hoạt động ngày càng chất lượng, hiệu quả, góp phần tích cực trong việc giải quyết kịp thời các TTHC của người dân, tổ chức, doanh nghiệp. Việc triển khai ứng dụng CNTT trong công tác quản lý nhà nước và thực thi công vụ được triển khai đồng bộ, việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của cơ quan được duy trì.

.Bên cạnh một số kết quả đạt được, đoàn kiểm tra nhấn mạnh một số công việc cần tập trung trong thời gian tới đó là:

1. Tiếp tục triển khai thực hiện theo Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08 tháng 11 năm 2011 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020; Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Quyết định số 225/QĐ-TTg ngày 04 tháng 02 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2016 - 2020; Quyết định số 2374/QĐ-UBND 9 ngày 08 tháng 10 năm 2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh về ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-TU ngày 20 tháng 7 năm 2016 của Tỉnh ủy về đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2016-2020 và các văn bản của cấp trên về công tác cải cách hành chính.

2. Triển khai thực hiện tốt công tác ứng dụng công nghệ thông tin; kiểm soát thủ tục hành chính; cải cách thủ tục hành chính; tiếp tục rà soát, đơn giản hóa và công khai thủ tục hành chính theo đúng quy định.

3. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền công tác cải cách hành chính, nâng cao ý thức trách nhiệm, trình độ, năng lực chuyên môn, thái độ ứng xử cho đội ngũ cán bộ, công chức. Tổ chức thực hiện tốt cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, giải quyết kịp thời, đúng pháp luật tránh gây phiền hà, sách nhiễu đối với tổ chức, cá nhân. Phấn đấu thực hiện tốt công tác cải cách hành chính nhằm nâng cao chỉ số cải cách hành chính năm sau cao hơn năm trước.

4. Nâng cao chất lượng xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật bảo đảm tính hợp pháp của văn bản quy phạm pháp luật. Khắc phục những thiếu sót về thể thức văn bản, phát huy dân chủ, tiếp thu ý kiến của nhân dân để nâng cao chất lượng văn bản quy phạm pháp luật. Thường xuyên rà soát các văn bản QPPL do HĐND và UBND ban hành để loại bỏ những quy định không phù hợp, hết thời hạn hiệu lực, tránh chồng chéo và không đúng thẩm quyền.

5. Phát huy năng lực, nâng cao ý thức trách nhiệm và vai trò của cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại của UBND xã. Tiếp tục đầu tư trang thiết bị, phương tiện làm việc hiện đại. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động iều hành, quản lý và giải quyết công việc, đảm bảo giải quyết công việc thông suốt, kịp thời.

6. Duy trì, triển khai và thực hiện tốt cải cách tài chính công, tiếp tục thực hiện tốt cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm theo Nghị định số 130/2005/NĐ-CP và Nghị định số 43/2006/NĐ-CP.

7. Tăng cường công tác chỉ đạo điều hành, xác định rõ vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đại diện lãnh đạo về chất lượng (QMR) trong việc xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015.

8. Đổi mới mạnh mẽ lề lối làm việc, phương pháp chỉ đạo điều hành và nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu.

9. Nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế “Một cửa, một cửa liên thông” trong tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC, tiến tới thực hiện đồng bộ hệ thống tin học hóa trong việc giải quyết công việc của công dân và tổ chức, nâng cao chỉ số cải cách hành chính.

10. Tập trung khắc phục một số tồn tại, hạn chế mà trong thời gian qua còn mắc phải như:

- Cập nhật phần mềm nhân sự đầy đủ; triển khai đánh giá cán bộ, công chức trên phần mềm nhân sự luôn;

- Tham mưu ban hành văn bản kiểm tra, giám sát của Đảng uỷ, HĐND về chuyên đề Cải cách hành chính;

- Thường xuyên cập nhật, đăng tải tin bài trên Trang Thông tin điện tử xã;

- Cấu hình, đồng bộ kịp thời các quy trình mới bổ sung và thay thế trên phần mềm dịch vụ công;

- Ký số ban hành trên môi trường mạng chậm nhất sau 03 ngày lãnh đạo ký ban hành văn bản;

- Hàng tháng công bố trên Trang Thông tin điện tử về khảo sát mức độ hài lòng của Bộ phận TN&TKQ hiện đại;

- Ban hành sửa đổi Quy chế chi tiêu nội bộ.

Nguyễn Thị Hạnh
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 2.343.940
Truy cập hiện tại 222